อัมราบัต ยอมรับว่า เทน ฮาก เป็นหนึ่งในบุคคลที่สำคัญ

Amrabat acknowledged Ten Haag as one of the important figures

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางตัวรับชาวโมร็อกโกวัย 27 ปี เปิดเผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในบุคคลที่สำคัญต่อเส้นทางนักบอลของเขา

โซฟียาน อัมราบัต ย้ายมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เป็นการเซ็นสัญญายืมตัวจาก ฟิออเรนตินา โดยจะเข้ามาสวมเสื้อหมายเลข 4 คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ในอดีต โซฟียาน อัมราบัต เคยร่วมงานกับ เทน ฮาก มาแล้วที่สโมสร อูเทรคท์ ในช่วงปี 2018-2020 โดย เทน ฮาก เป็นผู้ให้โอกาส อัมราบัต ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในวัยเพียง 18 ปี

มันสำคัญมาก เพราะผมยังเด็กมาก ผมอายุ 18-19 และเขาให้โอกาสผมลงเล่นในทีมชุดใหญ่ อูเทรคท์

เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม เป็นฤดูกาลที่ดีจริงๆ ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขา บางทีเขาอาจเป็นหนึ่งในคนที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผมตอนนี้

รายงานจากสื่อ ข่าวกีฬา ระบุเพิ่มเติมว่า โซฟียาน อัมราบัต ยอมรับว่าเขามีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับ เทน ฮาก อีกครั้ง และเชื่อว่าเขาจะสามารถนำพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง

มันวิเศษมาก เพราะผมคิดว่า เอริค เทน ฮาก เป็นโค้ชที่จะผลักดันให้ไปถึงขีดจำกัดเสมอ เขามีความหิวกระหาย ต้องการชัยชนะ เป็นผู้ชนะ และผมก็ชอบแบบนั้น

ผมคิดว่าผมก็เป็นเหมือนกัน ผมก็เป็นผู้ชนะ ผมต้องการชนะในทุกๆวัน จึงเป็นอะไรที่เหมาะกันดี