สเปอร์ส จ่อขยายสัญญา ซน ฮึง-มิน

Tottenham Hotspur close to extending Son Heung-min contract

สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมหัว ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก เตรียมทำการต่อสัญญากับ ซน ฮึง-มิน ค่าตัว ไปอีก 12 เดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย แฮร์รี่ เคน ซึ่งเคยปล่อยให้สัญญาล่วงลงไปจนถึงปีสุดท้ายแล้วขายไปยัง บาเยิร์น มิวนิค ด้วยราคา 100 ล้านปอนด์

โดยสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดังระบุว่า ซน ฮึง-มิน อายุ 31 ปี ยังมีสัญญากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหลืออยู่จนถึงกลางปี 2025 แต่เนื่องจากความสำคัญของเขาต่อทีม ทำให้ สเปอร์ส พร้อมที่จะใช้ออปชั่นทีมในการยืดสัญญาของเขาไปอีกจนถึงฤดูกาล 2025-26

โดยเงื่อนไขการใช้ออปชั่นทีมนั้นต้องรอจนจบฤดูกาล 2023-24 ก่อน ในขณะที่ทางสโมสรก็มั่นใจว่า ซน ฮึง-มิน ยังรู้สึกพอใจและมีความสุขกับทีม และปล่อยให้เขามุ่งมั่นกับการแข่งขันอย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เคยปล่อยให้ แฮร์รี่ เคน ปล่อยสัญญาลงไปจนถึงปีสุดท้ายก่อนยอมขายเขาไปยัง บาเยิร์น มิวนิค เป็นบทเรียนสำหรับสโมสร

ในทางตรงกันข้าม ซน ฮึง-มิน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทรงคุณค่าที่สุดของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และในฐานะกัปตันของทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งเขาเล่นได้เป็นที่น่าพอใจ ในฤดูกาลนี้ เขาได้แข่งขันในทุกรายการ 6 เกมและยิงประตูได้ 3 ประตู