สเปอร์ส ขาย ดาวินซอน ซานเชซ ให้กาลาตาซาราย

Spurs sell Davinson Sanchez to Galatasaray

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีกล่าสุด ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กันยายนว่า ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังทีมชาติโคลอมเบีย ได้ย้ายไปร่วมทีม กาลาตาซาราย ยอดทีมแห่งตุรกี ด้วยสัญญาถาวร 4 ปี บวกเงื่อนไขเพิ่มอีกปี ค่าตัว 9.5 ล้านยูโรซึ่งตกลงแบ่งจ่ายเป็นเวลา 5 ปี 

สำหรับ ดาวินซอน ซานเชซ ในวัย 27 ปี ย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2017 และลงเล่นไปรวม 207 นัดในทุกรายการ โดยฤดูกาลที่แล้วทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสร อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลนี้เจ้าตัวกลับตกเป็นส่วนเกินของกุนซือ อังเก้ ปอสเตโคกลู โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียงนัดเดียวเท่านั้น

การย้ายทีมครั้งนี้ของ ดาวินซอน ซานเชซ น่าจะช่วยเปิดโอกาสให้เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง และเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้เขามีโอกาสมากขึ้นในการถูกเรียกติดทีมชาติโคลอมเบียไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 ช่วงปลายปีนี้

ทั้งนี้ กาลาตาซาราย ภายใต้การนำของกุนซือ โดเมนีโก คริสโตฟูโร กำลังเสริมทัพอย่างหนักเพื่อหวังคว้าแชมป์ลีกตุรกีในฤดูกาลนี้ โดยได้นักเตะใหม่มาแล้วหลายคน อาทิ ฮาคิม ซีเย็ค, เมาโร อิคาร์ดี้, วิลฟรีด ซาฮา และล่าสุด ดาวินซอน ซานเชซ