สเปนฟีเว่อร์! โรดรี้ ได้รับรางวัลแข้งยอดเยี่ยม ยูโร 2024

Spain fever! Rodri wins Euro 2024 best player award

 โรดรี้ มิดฟิลด์ ทีมชาติสเปน ได้รับเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของศึกยูโร 2024

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปน ได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกยูโร 2024 หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นและมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ไปครอง

ดาวเตะวัย 28 ปี ลงเล่นให้สเปนไปถึง 6 จากทั้งหมด 7 นัดในรายการนี้ และเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยในนัดชิงชนะเลิศ เขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่งหลังจากรู้สึกว่ามีอาการปวดตรงขาหลังจากกระแทกกับ โรบิน เลอ นอร์ม็อง เพื่อนร่วมทีม

โรดรี้ กล่าวว่าการได้แชมป์ยูโร 2024 ถือเป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของเขา “พระเจ้า นี่เป็นวันที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ แน่นอนว่ามันเป็นวันที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของผมเลย คุณต้องได้เห็นว่าเราสร้างครอบครัวแบบไหนขึ้นมาได้ภายในทีมนี้ ตอนนี้เราเป็นชาติที่ได้แชมป์ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเยอะที่สุดตลอดกาลแล้ว (สเปนได้แชมป์เป็นสมัยที่ 4 โดยก่อนหน้านี้ครองสถิติร่วมกับเยอรมนีที่จำนวน 3 สมัย)”

“นักเตะหลายคนในทีมชุดนี้ของเราเคยได้แชมป์ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กับรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีมาก่อน นี่ถือเป็นผลพวงจากการพัฒนาและการทะนุบำรุงที่ดี คุณทำงานอย่างหนักก็เพื่อสิ่งนี้ วันนี้เราเป็นแชมป์ของทวีปยุโรปแล้ว และเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่”

โรดรี้กล่าวถึงความสำเร็จของทีมและความมุ่งมั่นในการพัฒนาต่อไปในอนาคต หลังจากที่เขามีส่วนสำคัญในการพาทีมสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2024 และได้รับการยกย่องเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/I218R1Qc7h0