ลิเวอร์พูล คว้า แม็ค อัลลิสเตอร์ ในราคถูกลงด้วยเงื่อนไขลับในสัญญา

Liverpool sign Mac Allister for a lower price with a secret clause in the contract

ลิเวอร์พูล, สโมสรหงส์แดงสุดฮอตของพรีเมียร์ลีก, ได้คว้าสิทธิ์ในการมีอเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งเป็นดาวฟุตบอลชาติอาร์เจนตินา จากไบรท์ตัน ด้วยราคาเพียง 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเกิดจากเงื่อนไขลึกลับที่ซ่อนเร้นในสัญญาของเขา

ขณะที่สารพันทัพของเจอร์เก้น คล็อปป์, ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน คาดว่าจะต้องจ่ายถึง 60 ล้านปอนด์สำหรับการย้ายทีมของ แม็ค อัลลิสเตอร์, แต่กลับสามารถคว้าตัวเขาได้ในราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง ตามรายงานของฟาบริซิโอ โรมาโน่

เงื่อนไขที่ไม่ปกตินี้ ซึ่งถูกนำเข้ามาในข้อตกลงของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ขณะที่เขายังอยู่กับ ไบรท์ตัน, ตามที่ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อเดือนที่แล้ว, กลายเป็นส่วนลดที่ ลิเวอร์พูล ได้รับ

การมีเงื่อนไขพิเศษในสัญญานี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยให้การย้ายทีมของ แม็ค อัลลิสเตอร์ มีความยืดหยุ่นและมากขึ้น, แม้ว่ายังมีรายละเอียดที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขที่ไม่ปกตินี้ แต่มันสร้างประโยชน์ให้กับลิเวอร์พูลได้ในรูปของส่วนลดอันน่าทึ่งจาก 60 ล้านปอนด์ลงมาเพียง 35 ล้านปอนด์

การเปิดเผยเงื่อนไขนี้ทำให้หลายสโมสรตื่นตัวเกี่ยวกับอนาคตของ แม็ค อัลลิสเตอร์, แต่สุดท้ายแล้วเป็น ลิเวอร์พูล ที่สามารถประสบความสำเร็จในการลายเซ็นสัญญากับเขา

ด้วยการคว้าตัวของ แม็ค อัลลิสเตอร์ มาเสริมทัพ, ลิเวอร์พูล เตรียมพร้อมที่จะให้กำลังใจแฟน ๆ ด้วยการที่เขาจะได้ร่วมเล่นในทีมหงส์แดงในฤดูกาลถัดไป