ร้อนแรง! แมนฯซิตี้ ไม่แพ้ทุกรายการ 50 นัด

Hot! Manchester City are unbeaten in all competitions, 50 matches.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงสานต่อผลงานไม่แพ้ใครในบ้านเป็นนัดที่ 50 ติดต่อกันในทุกรายการ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 3-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย มาเตโอ โควาซิช เป็นผู้ทำสองประตูให้กับทีม นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งสำหรับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การคว้าชัยชนะครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ซิตี้ ไร้พ่ายในบ้านต่อเนื่องถึง 50 นัด โดยนัดสุดท้ายที่พวกเขาแพ้ในบ้านคือเกมที่พ่าย เบรนท์ฟอร์ด 2-1 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 ซึ่งในช่วงเวลา 50 นัดนี้ ซิตี้ ชนะไปถึง 41 นัดและเสมอ 9 นัด

แม้จะทำผลงานไร้พ่ายในบ้านครบ 50 นัด แต่ แมนฯ ซิตี้ ยังรั้งอันดับสี่ในบรรดาทีมที่ไม่แพ้ในบ้านยาวนานที่สุดในทุกรายการของลีกอังกฤษ นอกจากนี้ ซิตี้ ยังสร้างสถิติใหม่ให้กับตัวเองในการไม่แพ้ในพรีเมียร์ลีกนานถึง 30 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่แพ้ แอสตัน วิลล่า ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเทียบเท่ากับสถิติเดิมของสโมสรที่เคยทำไว้ระหว่างเดือนเมษายน 2017 ถึง มกราคม 2018

อย่างไรก็ตาม สถิติที่ยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีกยังคงเป็นของ อาร์เซน่อล ซึ่งไม่แพ้ในลีกนานถึง 49 นัด ระหว่างเดือนพฤษภาคม 2003 ถึงตุลาคม 2004

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/3vRPp6FgTYc