มีแววขาย! เอริค เทน ฮาก มีแผนปล่อย ‘แฮร์รี่ แม็กไกวร์’

There's a potential for sale! Eric ten Hag plans to release 'Harry Maguire'

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปล่อย “แม็กไกวร์” ออกจากรังผี ลดกระหน่ำราคาในตลาดเดือนมกราคม

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  **แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด** กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งในแผงหลัง โดย **เอริค เทน ฮาก** กุนซือใหญ่ของทีม มีแผนปล่อยตัว **แฮร์รี่ แม็กไกวร์** อดีตกัปตันทีมออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังจากพยายามปล่อยตัวนักเตะรายนี้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ

ตามรายงานจาก **เดลี่ สตาร์** เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม เทน ฮาก กำลังมองหาทางออกใหม่ให้กับ **แม็กไกวร์** หลังจากอดีตดาวเตะเลสเตอร์ ซิตี้ วัย 31 ปี ปฏิเสธข้อเสนอของ **เวสต์แฮม ยูไนเต็ด** โดยยืนกรานที่จะอยู่สู้แย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมต่อไป แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ตัวเลือกหลักของกุนซือชาวดัตช์มาตลอดก็ตาม  
แม็กไกวร์ถูกริบปลอกแขนกัปตันทีมในฤดูกาลนี้ ให้ **บรูโน่ แฟร์นันด์ส** รับผิดชอบหน้าที่แทน นอกจากนี้เขายังถูกลดบทบาทลงในทีมหลัก แต่ช่วงหลังมานี้ แม็กไกวร์ได้รับโอกาสลงสนามอีกครั้ง เนื่องจากผู้เล่นแผงหลังหลายรายประสบปัญหาบาดเจ็บ

แม็กไกวร์ ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสูงถึง **80 ล้านปอนด์** (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) ในเดือนกรกฎาคม 2019 แต่ช่วงหลังมานี้ เขาพบกับความท้าทายด้านฟอร์มการเล่นและอาการบาดเจ็บ โดยฤดูกาลที่แล้วเขาลงสนามเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 18 นัด และล่าสุดบาดเจ็บจากเกมเสมอกับ **แอสตัน วิลล่า** 0-0 ซึ่งอาจทำให้ต้องพักถึงเดือนหน้า

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ยูไนเต็ดดึง **มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์** อดีตลูกทีมเก่าของเทน ฮาก มาจาก **บาเยิร์น มิวนิค** ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) พร้อมกับการเตรียมความพร้อมให้ **เลนี่ โยโร่** กองหลังดาวรุ่งจากลีลล์ กลับมาฟิตสมบูรณ์ ขณะที่ **วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ** และ **จอนนี่ อีแวนส์** ก็พร้อมลงสนาม

รายงานระบุว่า เทน ฮาก พร้อมปล่อยตัวแม็กไกวร์ในราคาเพียง **10 ล้านปอนด์** (ประมาณ 450 ล้านบาท) จากที่ก่อนหน้านี้เคยตั้งราคาไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) โดยนักเตะรายนี้เหลือสัญญากับทีมเพียง 9 เดือน พร้อมออปชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี แต่ด้วยค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ **200,000 ปอนด์** (ประมาณ 9 ล้านบาท) ทำให้สโมสรต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในทีม

การปล่อยตัวแม็กไกวร์ในเดือนมกราคมนี้ น่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญสำหรับยูไนเต็ดในการเดินหน้าต่อ ทั้งการเสริมแกร่งแนวรับและลดภาระด้านการเงิน เพื่อให้สโมสรพร้อมสำหรับความท้าทายใหม่ในฤดูกาลที่เหลือ

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/WU_RJO9pi1o