มีเสียว! เรอัลมาดริด สนใจดึง ‘ซาลิบา’ ฤดูกาลหน้า

It's thrilling! Real Madrid interested in signing 'Saliba' next season

วิลเลี่ยม ซาลิบา กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของอาร์เซน่อลตั้งแต่ฤดูกาล 2022/23 เป็นต้นมา โดยผลงานของเขามีส่วนช่วยให้ทีม “เดอะ กันเนอร์ส” ขึ้นไปลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงสองฤดูกาล แม้สุดท้ายจะยังไม่สามารถเอาชนะซิตี้ได้ แต่ฟอร์มของเขาทำให้อาร์เซน่อลเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆ และคาดว่าฤดูกาลนี้ทีมจะยังมีลุ้นจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน กำลังจับตามอง วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล โดยสื่อฝรั่งเศส เลอดีซสปอร์ต รายงานว่าซาลิบาถูกวางตัวเป็น เป้าหมายอันดับ 1 ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

จากรายงานของเลอดีซสปอร์ต ระบุว่า เรอัล มาดริด ได้เริ่มติดต่อไปยังตัวแทนของซาลิบาแล้ว เพื่อสำรวจโอกาสในการย้ายทีมในอนาคต โดยมาดริดพร้อมที่จะ ทุ่มค่าตัวตามที่อาร์เซน่อลต้องการ เพื่อคว้าปราการหลังวัย 23 ปีมาร่วมทัพ แม้ว่าอาร์เซน่อลจะยังไม่ต้องการขายนักเตะรายนี้ออกไป

แม้ว่า ซาลิบา จะมีสัญญาอยู่กับอาร์เซน่อลถึง ปี 2027 แต่สโมสรยังคงมีแผนที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้เขา เพื่อป้องกันไม่ให้สโมสรอื่นเข้ามาแย่งตัวไปได้ง่ายๆ

ซาลิบา ถูกอาร์เซน่อลคว้าตัวมาจาก แซงต์-เอเตียนน์ ด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,183 ล้านบาท) ตั้งแต่อายุเพียง 18 ปีในปี 2019 จากนั้นเขาถูกปล่อยให้แซงต์-เอเตียนน์ยืมตัวกลับไปใช้งาน ก่อนจะต้องย้ายไปหาประสบการณ์เพิ่มเติมกับ นีซ และ โอลิมปิก มาร์กเซย

หลังจากกลับสู่อาร์เซน่อลในฤดูกาล 2022/23 ซาลิบากลายเป็นตัวหลักของทีมทันที โดยเขาลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 92 นัด และทำได้ 5 ประตู จนได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/SaCrYQjKJ44