ปธ ไบรท์ตัน บอก แมนยู รอคว้าตัวอีวาน เฟอร์กูสันอีก 5 ปี

Brighton boss tells Man United to wait for Evan Ferguson 5 more years

พอล บาร์เบอร์ ซีอีโอของสโมสร ไบรท์ตัน ทีมระดับท็อปหกของ ตารางคะแนน ได้แจ้งว่าหากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ต้องการ อีวาน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี ต้องรออีก 5 ปีถึงจะได้คิดเรื่องการขายนักเตะคนนี้ออกไปจากสโมสร

โดย บาร์เบอร์ ได้ชี้แจงว่า อีวาน เฟอร์กูสัน ได้เซ็นสัญญาใหม่กับ ไบรท์ตัน ซึ่งยาวถึงมิถุนายน 2028 ดังนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสโมสรอื่น ๆ ที่สนใจในตัว เฟอร์กูสัน คงต้องรอเพื่อมีโอกาสได้ทำการเสนอซื้อ

อีกทั้ง บาร์เบอร์ ได้กล่าวถึงว่าการตัดสินใจในการโยกย้ายนักเตะรายนี้จะขึ้นอยู่กับการพัฒนาของ อีวาน เฟอร์กูสัน โดยพวกเขาอาจพิจารณาที่จะส่งเขาไปยืมตัวที่สโมสรอื่นเพื่อเพิ่มประสบการณ์และพัฒนาความสามารถของเขา ตามรายงานจากสื่อ ข่าว กีฬา ของสโมสร

นอกจากนี้ พอล บาร์เบอร์ ยังมีการกล่าวถึงบทบาทของฝ่ายเทคนิคของ ไบรท์ตัน ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่านักเตะควรจะถูกส่งยืมตัวหรือเลื่อนขึ้นทีมชุดใหญ่รวมถึง อีวาน เฟอร์กูสัน และในกรณีที่มีเรื่องการเงินเกี่ยวข้องกับการย้ายยืมหรือการขายนักเตะ ผู้บริหารระดับสูงของสโมสรจะมีส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง

จากรายงานข้างต้นตอกย้ำว่า ไบรท์ตัน มีแผนการและความตั้งใจที่ชัดเจนในการพัฒนานักเตะดาวรุ่งของตัวเอง และไม่มีแผนที่จะขาย อีวาน เฟอร์กูสัน ไปในระยะเวลาใกล้ ๆ นี้