นิวอ่วม! ซานโดร โตนาลี่ โดนแบน 10 เดือนข้อหาเล่นพนัน

New is in trouble! Sandro Tonali banned for 10 months for gambling

สื่อดังระบุ ซานโดร โตนาลี่ โดนแบนยาว 10 เดือน โทษฐานทำผิดกฏเล่นพนันฟุตบอล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมที่จะฟ้องเรียกค่าเสียหายจาก เอซี มิลาน ที่ขายมาในช่วงซัมเมอร์

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า    การที่ซานโดร โตนาลี่ ถูกแบนเกมยาวถึง 10 เดือน เป็นข้อยืนยันถึงความรุนแรงของเรื่องนี้ และอีกเรื่องที่สำคัญคือการยอมรับข้อเท็จจริงว่าเขาเคยลงพนันในเกมที่เขาเองเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎของสหพันธ์ฟุตบอลในหลายๆ ประเทศ

ขณะเดียวกัน  นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในการฟ้องเอซี มิลาน ตามสื่อนั้น ยืนยันถึงความซับซ้อนของปัญหานี้ ซึ่งไม่เพียงแต่กระทบต่อความเป็นอิสระของผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังกระทบต่อความไว้วางใจของสโมสรและผู้ชมและสปอนเซอร์ที่สนับสนุนทีม

แต่ที่น่าสนใจคือการเลือกตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอล ในการกำหนดโทษแบนเกม หากเปรียบเทียบกับนักเตะอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคดีเดียวกัน จะเห็นว่าโทษที่ โตนาลี่ ได้รับก็มากขึ้นเนื่องจากเขามีส่วนร่วมตรงตามข้อกล่าวหา

การเล่นพนันในกีฬาสามารถกระทบต่อความเชื่อมั่นในความเป็นธรรมของการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ไม่ดีต่อวงการฟุตบอล การตัดสินใจของสหพันธ์ฟุตบอลแต่ละประเทศในการจัดการกับปัญหานี้จะมีความสำคัญมาก ไม่เพียงแต่เพื่อปกป้องความเป็นอิสระและความเป็นธรรมของการแข่งขัน แต่ยังเพื่อรักษาภาพลักษณ์ดีๆ และนักเตะที่หวังว่าจะมีอนาคตในวงการฟุตบอล

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก:zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่:https://youtu.be/dVJsLMqxg0k