ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้า ดาวรุ่งโครเอเชีย ลูก้า วุชโควิช

Tottenham Hotspur acquire Croatian star Luka Vuckovic

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในลีกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ประกาศการเซ็นสัญญากับลูก้า วุชโควิช กองหลังดาวรุ่งจากโครเอเชีย ในวันที่จะถึงนี้ วุชโควิช ได้เรียนรู้และเติบโตทางฟุตบอลในสโมสรไฮดุ๊ค สปลิท ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำทางฟุตบอลในโครเอเชีย เด็กน้อยวัย 16 ปีนี้ได้สร้างชื่อเสียงในวงการฟุตบอลด้วยทักษะและความสามารถที่โดดเด่นจนทำให้เขาได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่หลายทีมในยุโรป

วุชโควิช ได้มีประสบการณ์ในการลงเล่นในลีกโครเอเชียจนถึง 11 ครั้งตลอดเวลาที่เขาอยู่กับไฮดุ๊ค สปลิท และได้ช่วยเหลือทีมในการคว้าถ้วยแชมป์ในฤดูกาลล่าสุด ด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว (193 เซนติเมตร) เขามีความสามารถทางกายภาพและทักษะทางฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในด้านการป้องกัน

ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้แสดงความยินดีที่จะมีลูก้า วุชโควิช เข้าร่วมทีมในปี 2025 โดยได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของทีม และติดตามการย้ายของเขามานาน วุชโควิช ยังได้รับการจับตามองจากทีมใหญ่อื่นๆ ในยุโรป เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์แชร์กแม็ง

เขาไม่ได้เป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้รับการเลือกเป็นตัวแทนของทีมชาติโครเอเชียในหมวดอายุไม่เกิน 15 ปี และทีมชาติชุดยู-17 ในการแข่งขัน 5 เกมที่ผ่านมาสำหรับทีมชาติยู-17 วุชโควิชได้ยิงประตูไปได้ 1 ประตู

การย้ายมาของวุชโควิชแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพในอนาคต ด้วยการเซ็นสัญญานี้ ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ตั้งความหวังให้วุชโควิชจะเป็นหนึ่งในหลักสูตรหลักที่จะนำทางทีมไปสู่ชัยชนะในลีกและการแข่งขันต่างๆ ในอนาคตนี้