ทรงเสี่ย! สื่อดังเผย “เรือใบสีฟ้า” รับทรัพย์มากถึง 300 ล้านปอนด์ หลังคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ 

The media revealed that "The Blues" received up to 300 million pounds after winning the Triple Championship.

สื่อดังของเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซิวเงินรายได้เข้าต้นสังกัดได้เกือบ 300 ล้านปอนด์ หลังคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ มาครองได้สำเร็จในฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา ได้ทั้ง3ถ้วย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ, เอฟเอคัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวกีฬา วันนี้ รายงานว่า ความสำเร็จที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ในฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากๆ ทีมนี้ได้คว้าแชมป์ในทั้ง 3 รายการเมเจอร์ ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ เอฟเอ คัพ โดยเฉพาะ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้แชมป์ มันทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่สองของอังกฤษ ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ทำความสำเร็จนี้ไปแล้วในปี 1999

ทั้งนี้ ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ได้ส่งผลให้รายได้ของ แมนซิตี้ เพิ่มขึ้นอย่างมาก กวาดรายได้จากรางวัลทั้งหมดเข้ามาถึง 294 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ยังไม่รวมรายได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ค่าตั๋วเข้าชมเกม และรายได้อื่นๆ ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดสามารถทำให้รายได้ของทีมประมาณ 500 ล้านปอนด์

สำหรับการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถทำได้มากถึงขนาดนี้ มันไม่ได้มาจากบริหารการเงินเพียงอย่างเดียว แต่มาจากการที่ทีมมีนักเตะที่มีคุณภาพ มีโค้ชที่ดี และมีการสนับสนุนจากผู้เล่นและแฟนคลับที่ยอดเยี่ยม