ติอาโก้ อัลกันตาร่า นักเตะตัวเก๋าลิเวอร์พูลคนสุดท้าย

Thiago Alcantara the last Liverpool veteran

ติอาโก้ อัลกันตาร่า นักเตะวัย 30 ปีขึ้นไปของทีม ลิเวอร์พูล คาดว่าจะเหลืออยู่กับทีมจนสิ้นสัญญาในฤดูกาล 2023-24 แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีม หงส์แดง ได้ทำการปรับเปลี่ยนแดนกลางไปพอสมควรแล้วก็ตาม

ตามรายงานจากจากสื่อ ข่าว กีฬา ชื่อดัง เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทั้งสามคนนี้จะสิ้นสุดสัญญาในมิถุนายน 2023 

ทว่าล่าสุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถูกขายให้กับ อัล-เอ็ตติฟัค ซึ่งเป็นทีมใน ซาอุดี โปร ลีก ด้วยราคา 12 ล้านปอนด์ และ ฟาบินโญ่ ถูกขายให้กับ อัล-อิตติฮัต ด้วยราคา 40 ล้านปอนด์ 

ทำให้ อัลกันตาร่า จึงเป็นนักเตะกลางวัย 30 ปีขึ้นไปคนเดียวที่เหลือในทีม แม้ว่าจะมีข่าวลือว่า บาร์เซโลน่า และทีมใน ซาอุดี โปร ลีก มีความสนใจอยากได้ ติอาโก้ ไปร่วมทีมก็ตาม

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเพิ่มเติมว่า ติอาโก้ จะยังคงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล จนกว่าสัญญาจะหมด เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับนักฟุตบอลรุ่นต่อมาในเรื่องความมืออาชีพ และยังมีเป้าหมายที่จะชิงแชมป์ใน พรีเมียร์ลีก 2023/24 ฤดูกาลที่จะถึงนี้ด้วย

ล่าสุด ติอาโก้ อัลกันตาร่า ไม่ได้ร่วมกับทีม ลิเวอร์พูล ที่ทัวร์ปรีซีซั่นที่สิงคโปร์ เพื่อเตรียมตัวแข่งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 30 ก.ค. และ บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 2 ส.ค. เนื่องจากที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่าจะพร้อมแข่งกับ ดาร์มสตัดท์ ในวันที่ 8 ส.ค. ที่อังกฤษ