ตัดขา! สื่อเอ่ย ขาใหญ่อยากตัดแต้ม ‘แมนซิตี้’

Cut off the leg! The media said that the big man wants to cut points from 'Man City'.

ตามรายงานของ **เดอะ เทเลกราฟ** สื่อดังในอังกฤษ มีการเสนอความเห็นจากคนใหญ่คนโตในวงการฟุตบอลอังกฤษว่า หาก **แมนเชสเตอร์ ซิตี้** ถูกตัดสินว่ามีความผิดจากข้อหาละเมิดกฎการเงินจริง ควรมีบทลงโทษที่รุนแรงมากกว่าแค่การตัดแต้มในฤดูกาลเดียว เช่น การตัดแต้มแบ่งเป็นหลายฤดูกาล เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมกลับมาท้าทายแชมป์ในพรีเมียร์ลีกได้โดยเร็ว

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า **แมนฯ ซิตี้** ถูกตั้งข้อหาโดยฝ่ายจัดการแข่งขันของพรีเมียร์ลีกว่าทำผิดกฎการเงินมากถึง **115 ข้อหา** ระหว่างปี 2009-2018 ซึ่งช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่ทีมคว้าแชมป์ลีกและประสบความสำเร็จมากมาย การพิจารณาคดีนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 16 กันยายน และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10 สัปดาห์ในการตัดสิน

มีความเป็นไปได้ว่า **แมนฯ ซิตี้** อาจจะโดนตัดแต้มจนถึงขั้นตกชั้นไปเล่นใน **เดอะ แชมเปี้ยนชิพ** อย่างไรก็ตาม หลายทีมในพรีเมียร์ลีกมองว่าการตัดแต้มแค่ครั้งเดียวอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากแม้จะตกชั้น แต่ **แมนฯ ซิตี้** อาจกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกและกลับมาคว้าแชมป์ได้ในเวลาไม่นาน

ดังนั้น คนใหญ่คนโตในวงการฟุตบอลอังกฤษคนหนึ่งได้เสนอว่า ควรมีการแบ่งตัดแต้มหลายฤดูกาลแทน เพื่อให้ทีมไม่สามารถกลับมาแข่งขันในพรีเมียร์ลีกหรือมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้โดยเร็ว

ขอขอบคุณการสนับสนุนเนื้อหาข่าวกีฬาจาก: zumroad.com

รับฟังคลิปข่าวที่นี่: https://youtu.be/hUWsPGVlRGM